Skip page header and navigation

Introduction

  • Yn sgil newidiadau allweddol ym Mholisi Llywodraeth Cymru, gwireddu Brexit a dyfodiad pandemig y Coronafeirws, mae’r Coleg wedi gwneud sawl addasiad i’w Gynllun Strategol presennol. Rydym yn falch iawn o allu rhannu’r newidiadau hyn gyda chi wrth i ni ganolbwyntio ar agenda adnewyddu a diwygio Llywodraeth Cymru yn y misoedd a’r blynyddoedd nesaf.

    Bydd ein pwrpas yn aros yr un fath; i ysbrydoli ein dysgwyr ac i sicrhau bod pob dysgwr yn cyrraedd ei lawn botensial, tra’n ennill rhagoriaeth gyda’n gilydd. Mae’r pandemig wedi cyflymu newid technolegol mewn addysg a gyda’n gilydd rydym wedi croesawu’r heriau hyn, ond mae mwy i’w wneud o hyd. Mae cyflwyno Strategaeth Ddigidol y Coleg yn llwyddiannus wedi rhoi ffocws ychwanegol ar y maes datblygu hwn a byddwn yn parhau i ystyried digideiddio, yn yr ystafell ddosbarth ac ar gyfer effeithlonrwydd ac effeithiolrwydd ein busnes hefyd.

    Mae ein blaenoriaethau strategol yn canolbwyntio’n ddiflino ar addysgu, dysgu, profiad dysgwyr, gwytnwch busnes cynaliadwy a gweithio mewn partneriaeth. Bydd yr olaf mor bwysig wrth i ni ystyried ein gwaith partneriaeth yn y gymuned, gan gefnogi cyflogwyr ac unigolion i wella eu sgiliau cyflogaeth a chyflogadwyedd a chynyddu eu gwytnwch mewn byd sy’n newid yn barhaus.

    Bydd gwireddu Bil Comisiwn Addysg Drydyddol ac Ymchwil (CTER) yn dod â chyfleoedd a heriau hefyd wrth i ni ystyried perthynas waith integredig gyda’r Brifysgol, fel rhan o ddull sector deuol llwyddiannus tuag at addysg. Gan weithio gyda’n gilydd, mae Grŵp PCYDDS mewn sefyllfa gref i fynd i’r afael â’r heriau strategol, ariannol a gweithredol sydd o’n blaenau yn ddiamau, tra’n dod yn ysgogydd pwysig i ddatgloi cyfalaf dynol ac economaidd yn rhanbarthau De-orllewin Cymru a Chanolbarth Cymru.

    Mae ein meddyliau olaf yn ymwneud â Brexit, ei effaith ar gyflogwyr a cholli cronfeydd Ewropeaidd i gefnogi ein gwaith. Bydd cefnogi busnes yn hollbwysig yn y misoedd nesaf, fel y bydd y gofal a’r gefnogaeth a rown i’n dysgwyr a’n staff. I bob un ohonom bydd yn bwysig ein bod yn gweithio gyda’n gilydd i sicrhau ein bod yn creu diwylliant o ofal, arloesi a phositifrwydd, sydd wedi’i danategu gan y gwerthoedd parch, undod a phroffesiynoldeb.

    Mae hwn yn Goleg gwych, dylem i gyd fod yn falch o’n cyflawniadau yn y cyfnod anodd mwyaf diweddar, ond mae’n rhaid i ni nawr edrych ymlaen at y dyfodol a’r llawenydd a’r cyffro a ddaw yn ei sgil.

  • Ysbrydoli
    dysgwyr

    cyflawni
    potentsial

    ennill
    rhagoriaeth

  • Byddwn ni’n: 

    • rhoi anghenion y dysgwr yn gyntaf; 
    • diogel, cynhwysol a gofalgar; 
    • byw yn ôl ein gwerthoedd a’n hymddygiadau; 
    • rhoi’r profiad gorau i’r dysgwyr, wedi’i gyfoethogi gan dechnoleg ddigidol; 
    • hwyluso datblygiad personol a dilyniant i ddysgwyr; 
    • annog chwilfrydedd a chreadigedd mewn addysgu a dysgu; 
    • datblygu cwricwlwm hyblyg, wedi’i lywio gan gyflogwyr; 
    • hyrwyddo iaith a diwylliant Cymru; 
    • gweithredu rhaglen datblygu gweithlu uchelgeisiol; 
    • datblygu partneriaethau sy’n effeithio’n gadarnhaol ar ddysgwyr a pherfformiad busnes; 
    • gwella ein gwytnwch ariannol a’n heffeithlonrwydd; 
    • cefnogi adfywio a ffyniant yn ein cymunedau; ac yn 
    • creu amgylchedd cynaliadwy i ddysgwyr fod yn llwyddiannus
    • Addysgu a dysgu rhagorol
    • Profiad dysgwyr ysbrydoledig
    • Gwytnwch sefydliadol cynaliadwy
    • Gwaith partneriaethau ymrwymedig
  • PARCH
     

    Byddwn ni’n:

    • derbyn gwahaniaeth a rhoi cyfle i bawb ffynnu; 
    • empathig at anghenion ein gilydd; 
    • cwrtais a charedig i’n gilydd; 
    • cefnogol ac yn gofalu am ein gilydd; 
    • barod ac yn fodlon i ymgysylltu’n gadarnhaol.
       
    UNDOD
     

    Byddwn ni’n:

    • un tîm gyda set o gyrchnodau cyffredin a chyfeiriad unedig; 
    • ystyriol o’n hymddygiad a’n hiaith, a’i effaith ar eraill; 
    • dwyieithog o ran ein cyfathrebu ac ymgysylltu; 
    • integredig gyda’n cymuned a’n partneriaid; 
    • tryloyw ym mhob agwedd ar ein gwaith.
       
    PROFFESIYNOLDEB

    Byddwn ni’n:

    • onest ac yn ymddwyn gyda chywirdeb; 
    • cael ein gyrru i ddarparu addysg a gwasanaeth cwsmer rhagorol; 
    • agored i dderbyn safbwyntiau gwahanol sy’n llywio ein penderfyniadau; 
    • sefydliad dysgu â natur chwilfrydig; 
    • cynaliadwy yn ein cynllunio a’n darpariaeth.
  • Byddwn ni’n:

    • enwog am safonau eithriadol, ymchwil ac arloesi mewn addysgu a dysgu. 
    • meithrin a herio pob dysgwr i gyflawni ei lawn botensial 
    • meddu ar ymarferwyr addysgu rhagorol gyda gwybodaeth bynciol a phrofiad ardderchog a chyfoes 
    • gwella llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol dysgwyr i’w galluogi i ddod yn ddysgwyr annibynnol. 
    • hybu sgiliau Cymraeg dysgwyr a staff i alluogi cyfathrebu’n effeithiol mewn cymdeithas ddwyieithog. 
    • datblygu sgiliau entrepreneur a chyflogadwyedd dysgwyr i lwyddo a ffynnu mewn economi fyd-eang 
    • darparu cwricwlwm cynhwysol, perthnasol ac ysbrydoledig sy’n galluogi dilyniant a chyflogaeth 
    • darparu cyfleusterau ac adnoddau dysgu o ansawdd uchel yn gyson, gan gynnwys technoleg sy’n benodol i ddiwydiant 
    • meithrin dysgwyr cyfrifol sy’n cyfrannu’n gadarnhaol at eu cymunedau
  • Byddwn ni’n:

    • sicrhau diogelwch, lles a gofal pob dysgwr 
    • gwerthfawrogi, gwrando ac ymateb i’n dysgwyr
    • yrwyddo cynwysoldeb, cydraddoldeb, amrywiaeth, goddefgarwch a pharch 
    • cyflwyno proses derbyn a chofrestru ddigidol sy’n canolbwyntio ar y dysgwr 
    • darparu rhaglen gynefino a thiwtorial ysbrydoledig a phwrpasol 
    • cynnig gweithgareddau cyfoethogi sy’n cefnogi iechyd, lles, chwaraeon, datblygiad ieithyddol a diwylliannol 
    • ymgorffori’r Gymraeg a phrofiadau diwylliannol ar hyd taith y dysgwr
    • sicrhau bod pob dysgwr yn gallu cael mynediad i gyngor gyrfaol addysgiadol a diduedd ac arweiniad cyflogadwyedd 
    • annog dysgwyr i symud ymlaen i lefelau dysgu uwch, cyflogaeth neu hunangyflogaeth 
    • dathlu a hyrwyddo dilyniant a llwyddiant dysgwyr a chyn-fyfyrwyr
  • Byddwn ni’n:

    • creu diwylliant dwyieithog o gynwysoldeb, arloesi a phositifrwydd yn ein holl waith 
    • darparu eglurder a ffocws wrth gyfathrebu ein cyfeiriad strategol 
    • mwyafu perfformiad busnes a chyflawni gwytnwch ariannol 
    • gweithredu strategaeth recriwtio a marchnata ddiwygiedig 
    • sicrhau amrywiaeth incwm a datblygiad cynaliadwy 
    • sefydlu’r Coleg fel amgylchedd dysgu a gwrando 
    • cynhyrchu rhaglen datblygu gweithlu ddeinamig ar gyfer staff ar bob lefel 
    • datblygu ystâd sy’n gynaliadwy yn ariannol ac yn amgylcheddol 
    • creu Coleg a alluogir drwy dechnoleg ar gyfer addysgu, dysgu ac anghenion busnes 
    • darparu systemau gwybodaeth effeithlon, effeithiol a diogel 
    • datblygu strategaethau sy’n brwydro yn erbyn effeithiau ôl-COVID ac ôlBrexit yng Nghymru
  • Byddwn ni’n:

    • gweithio gyda’r Brifysgol i sefydlu arferion gwaith a strwythurau Grŵp PCYDDS sy’n ategu ac yn gwella gwaith Comisiwn Addysg Drydyddol ac Ymchwil (CTER); 
    • gweithio ar draws Grŵp PCYDDS i sefydlu cwricwlwm integredig, dwyieithog a llwybrau ymchwil, gan gynnwys datblygu Prifysgol Dechnegol i Gymru; 
    • cydweithio ag Ysgolion, Colegau, Prifysgolion a chyflogwyr i hwyluso cyflawniad dysgwyr, pontio a dilyniant; 
    • sefydlu’r Coleg fel partner dewisol ar gyfer cyflogwyr, gydag enw da am ragoriaeth mewn hyfforddiant a datblygu sgiliau yn y dyfodol; 
    • bod yn bartner gwerthfawr gyda’r ansawdd uchaf i’w broffilio yng nghonsortiwm dysgu seiliedig ar waith B-wbl; 
    • bod yn bartner allweddol ym mentrau Bargen Ddinesig Bae Abertawe a Thyfu Canolbarth Cymru, gan gyfrannu’n effeithiol at y Partneriaethau Sgiliau Rhanbarthol (RSPs) yn y ddau ranbarth; 
    • sefydlu partneriaethau strategol i ddatblygu cwricwlwm a phrofiad y Gymraeg i ddysgwyr; 
    • gweithio’n agos gyda Llywodraeth Genedlaethol a Lleol i alinio’r Coleg â blaenoriaethau cenedlaethol a rhanbarthol; 
    • datblygu cynllun ar gyfer ymgysylltu â phartneriaethau rhyngwladol
    • canlyniadau dysgwyr o’u cymharu â meincnodau cenedlaethol 
    • dilyniant dysgwr i ddysgu pellach neu waith 
    • llwyddiannau cyn-fyfyrwyr 
    • llwyddiant mewn cystadlaethau sgiliau rhanbarthol, cenedlaethol a rhyngwladol 
    • canlyniadau adborth dysgwyr 
    • cyfranogiad mewn darpariaeth cyfrwng Cymraeg/dwyieithog 
    • cysondeb perfformiad ar draws meysydd cwricwlwm 
    • gwobrau ac anrhydeddau rhanbarthol a chenedlaethol 
    • canlyniadau adborth staff 
    • recriwtio i dargedau 
    • amrywiadau o ran incwm 
    • gwytnwch ariannol a chynhyrchu arian parod 
    • buddsoddiad adnoddau